Wednesday, August 4, 2010

Sa'yo Lang Ako Ganito.

Okay na eh.
Ang saya na..

Araw-araw okay, nagkkwentuhan, nagtatawanan
Kaso may nagawa ka nanamang kinasama ng loob ko.
Alam kong sabi niyo mag-open up ako para alam niyo kung anong problema
Para mabago niyo. Para malaman niyo.
Hindi yung bigla na lang akong mag-iiba.
Hindi ko nalang sinabi dahil gusto kong kalimutan nalang.

E, Kaso hindi ko naman nakalimutan.
Kahit anong gawin niyang tama, nagiging mali para sakin dahil sa sama ng loob na yon.
It doesn't seem like a big deal but it is, TO ME.


[Sunday Aug 01 2010]

Lahat kami nagsimba ngaun. Kasama sila Tita at Jalex
It was all good until matapos ung mass.
Gusto ni papa na mag-attend kami pareho ni Tita ng Pre-Encounter.
Ayaw ni tita dahil kasama si Jalex.
Ayaw ko ring mag attend mag-isa

E hiwalay rin naman pala yung rooms ng Adults sa Children
So napilitan lang si Tita, kaya ayun nagalit na siya.
Nauna na siya umuwi, hindi na niya kami nahintay ni Papa.

I waited for my father na matapos magpabaptize.
Tapos umuwi kami para sunduin sila Tita dahil kakain kami sa labas.
Masungit na siya as in Bad Mood na.

Hindi ko alam kung kanino ba siya galit.
Kay Papa, Saken o parehas.
Kaya nanahimik na lang ako.

On our way sa resto, I asked my dad about my bday plans.
Andaming sinuggest ni papa.
Tapos biglang sabi ni Tita

"Bakit kasi hindi nalang sa bahay maghanda?! Andami dami mo pang maaabala"

I really didnt like her tone.
Na parang ayaw niya ko magbday.
Once in a Year na nga lang, kokontrahin pa.
Once a year na nga lang maaabala, ayaw pa.
Sumama na talaga ng sobra ung loob ko.

and thats the reason why merong naganap na drama dito kanina.

Sana hinintay mo muna na makaalis yung mga kasama ko
bago mo ko inarmalite.
Sinagot-sagot kita kasi nga galit na rin ako sayo.

SAWANG SAWA NA KO.
SAYO LANG NAMAN AKO HIRAP MAKISAMA.
HINDI TAYO MAGKAINTINDIHAN.

sana nga hindi nalang ako pinanganak
para wala kayong sakit sa ulo
wala kayong pinoproblema
at wala akong nasasaktan.

hindi ko alam kung may pagasa pa bang magbago to
at sa totoo lang nawawalan nako ng pagasa para maging maayos to

dun nalang kaya ako sa mga tita ko?
atleast sila naiintindihan ako.

Kung sabagay, kayo lang naman ang hindi nakakaintindi sakin e

No comments:

I gave up on you.

The moment you decided to ignore me for just 3days made me realize a lot of stuff. & when I confronted you on the 4th day, you said you ...